Trò chơi mưa to mưa nhỏ

  -  

- Dạy tphải chăng hát trực thuộc lời bài bác hát “ Bốn mùa ” và biểu đạt được cảm tình của bài hát

- Ttốt nghe hát và cảm giác giai điệu sung sướng của bài xích hát “ Mưa rơi”, cảm nhận được phần đa hình hình ảnh đẹp nhất của bé fan, của vạn vật thiên nhiên, của những trận mưa.

Bạn đang xem: Trò chơi mưa to mưa nhỏ

- Trẻ được tsi mê gia trò đùa “ Mưa to- mưa nhỏ”. Biết có tác dụng hễ tác phù hợp.

2. Kĩ năng:

- Rèn tphải chăng hát đúng giai điệu bài xích hát với biểu đạt cảm tình lúc hát

- Tphải chăng nghe hát với biểu thị xúc cảm của chính bản thân mình khi nghe tới cô hát.

Xem thêm: Ngày Sinh Của Các Nhân Vật Trong Conan, Danh Sách Nhân Vật Trong Thám Tử Lừng Danh Conan

3. Tư tưởng:

- Qua bài học đóng góp thêm phần giáo dục tthấp biết yêu thương thiên nhiên, biết đảm bảo an toàn thân thể lúc chạm mặt ttránh mưa.

* Kết quả: 80-90% tphải chăng đạt

II. Chuẩn bị:

1. Đồ dùng của cô:

Đàn, laptop, lắp thêm chiếu, giáo án trình chiếu, hình hình họa minh hoạ đến bài hát

2. Đồ dùng của trẻ:

- Mũ hoa, lá.

Xem thêm: Download Tân Anh Hùng Xạ Điêu Trên Pc (Máy Tính), Anh Hùng Xạ Điêu

 


*
Bạn đang coi văn bản tư liệu Giáo án mần nin thiếu nhi lớp mầm - Lĩnh vực giáo dục cách tân và phát triển thẩm mỹ và làm đẹp - Hoạt hễ music trò chơi: Mưa to lớn, mưa nhỏ, nhằm mua tư liệu về sản phẩm các bạn cliông chồng vào nút ít DOWNLOAD sinh sống trên

LĨNH VỰC GDPT THẨM MỸHOẠT ĐỘNG ÂM NHẠC NDTT: Dạy hát: “Bốn mùa ”NDKH: Nghe hát : “Mưa rơi” ( Dân ca xá)Trò nghịch : “Mưa to lớn, mưa nhỏ”I. Mục tiêu:1. Kiến thức:- Dạy trẻ hát trực thuộc lời bài hát “ Bốn mùa ” và biểu lộ được cảm xúc của bài xích hát- Trẻ nghe hát với cảm thấy giai điệu phấn kích của bài hát “ Mưa rơi”, cảm giác được các hình ảnh đẹp mắt của nhỏ người, của thiên nhiên, của không ít cơn mưa..- Ttốt được tham gia trò đùa “ Mưa to- mưa nhỏ”. Biết có tác dụng cồn tác phù hợp.2. Kĩ năng:- Rèn tphải chăng hát đúng nhạc điệu bài bác hát và mô tả cảm tình Khi hát - Trẻ nghe hát cùng biểu đạt cảm xúc của chính bản thân mình khi nghe đến cô hát.3. Tư tưởng:- Qua bài học góp phần dạy dỗ tthấp biết yêu thương vạn vật thiên nhiên, biết bảo vệ thân thể lúc chạm chán ttách mưa.. * Kết quả: 80-90% ttốt đạt II. Chuẩn bị:1. Đồ dùng của cô: Đàn, laptop, đồ vật chiếu, giáo án trình chiếu, hình ảnh minc hoạ mang lại bài hát2. Đồ dùng của trẻ: - Mũ hoa, lá.III. Nội bề mặt hợp:- Lĩnh vực cách tân và phát triển nhận thức: Mưa khổng lồ, bé dại, tiện ích của mưa.- Lĩnh vực cải tiến và phát triển ngôn ngữ: Đọc đồng dao..- Lĩnh vực trở nên tân tiến thể chất: Ttốt vận tải tđam mê gia đùa dung dăng dung dẻ....IV. Cách tiến hành:Hoạt cồn côHoạt hễ trẻHoạt hễ 1: Vui đùa trước giờ đồng hồ họcCô tổ chức cho ttốt chơi trò chơi “ Ttránh nắng, ttránh mưa” và dẫn dắt trẻ vào hoạt độngCC: Ttốt đang làm cho phần đông chú thỏ cùng hát theo giai điệu bài bác hát Lúc bao gồm tín lệnh của cô ý trẻ đã nhanh chân tìm về vị trí của chính bản thân mình.Luật chơi: Quý khách hàng nào không đúng vẫn nhảy lò cò.Chúng tôi vừa thuộc cô nghịch t/c rất vui với những nhỏ hãy nhớ là bọn chúng mình không nghịch dưới mưa, khi bao gồm bài toán nên đi thì nên che ô, mang áo mưa để không bị bé.... Hoạt động 2: Dạy hát "Bốn mùa "Cô giới thiệu thương hiệu bài xích hát và thương hiệu tác giả.* Cô hát mẫu: L1: Cô hát từ đầu cho cuối bài bác hát không có đàn.- Nội dung của bài hát này nói đến bốn mùa tươi sáng đến nhành hoa xuất sắc tươi.L2: Cô hát kết hợp cùng đàn.* Dạy tphải chăng hát:- Cô hát từng câu mang lại ttốt tập hát theo cô.- Cô bọn từng câu đến tphải chăng tập theo cô- Cho ttốt hát theo cô cả bài ( 2- 3 lần).- Từng tổ tập hát .- Bé ngoan cùng thi hát: + Mời đội chúng ta trai, bạn gái hát. ( 3- 4 nhóm)+ Cá nhân ttốt hát.- Cả lớp cùng nhau hát lại bài hát 1 lần( Cô chú ý sửa không đúng câu hát với nhạc điệu bài bác hát cho trẻ)- Hỏi trẻ tên bài xích hát, tác giả. Hoạt rượu cồn 3: Bài ca cô bộ quà tặng kèm theo nhỏ nhắn. Mưa là nguồn sống của phần nhiều người, đều vật dụng, mưa giúp cây giỏi tươi, khiến cho cây gồm được nhiều hoa thơm, trái ngọt đem về số đông vụ mùa bội thu. mưa đem nước cho tới làm đầy ao hồ nước sông suối mang lại cá, tôm lượn lờ bơi lội để sống được... dựa vào gồm nước nhưng nhỏ bạn rất có thể nấu bếp nạp năng lượng.. Chúng ta hoàn toàn có thể thấy được hình hình họa kia qua bài xích hát “ Mưa rơi” Dân ca Xá.- Lần 1: Cô hát cho ttốt nghe phối hợp động tác điệu cỗ - Lần 2: Cho trẻ nghe đĩa hát với những hình hình họa minc hoạ đến lời bài bác hát.( Hát 2 lần)Hoạt hễ 4 : Âm tkhô giòn kỳ diệu ""Mưa to lớn – mưa nhỏ""Cô nói: “Có không hề ít cơn mưa Mưa rào trong mùa hè Mưa tí tách bóc mùa thu Mưa ngày xuân dịu bay Cây đâm chồi, nảy lộc.” Mưa không chỉ khiến cho cây trồng xanh xao cơ mà mưa còn mang về mối cung cấp nước đến nhỏ bạn, đến những đồ gia dụng. Nhờ tất cả nước mà bé người với đa số vật mới có thể sinh sống được đấy. Chúng bản thân vẫn bên nhau tạo cho phần đông trận mưa thật vui nhé.- Cho ttốt nêu phát minh tạo nên cơn mưa: Các nhỏ có thể tạo cho đều cơn mưa bằng phương pháp nào?- Thống độc nhất vô nhị cách chơi:* Thực hiện theo hiệu lệnh:+ Khi nói “Mưa to” thì vỗ hai tay sát vào nhau với nói “ Lộp độp, lộp độp”+ Lúc nói “ Mưa nhỏ” thì chuyển nhẹ nhàng 2 ngón tay tăng lên và giảm xuống cùng nói “ Tí bóc, tí tách”* Thực hiện tại theo quan liêu sát: lúc cô chuyển tay rẻ thì ttốt vỗ tay nhỏ làm mưa nhỏ, khi cô chuyển tay cao thì vỗ tay to có tác dụng mưa to. * Cho trẻ chọn tnhóc con và có tác dụng giờ mưa cho cân xứng.- Cô tổ chức triển khai mang đến trẻ nghịch 3- 5 phút tuỳ theo hứng thụ của trẻ( động viên khuyến khích tthấp kịp thời) * Hoạt hễ tiếp nối: - Cho tphải chăng vẽ mưa. - Tthấp phát âm hứng trúc chơi cùng với cô- Trẻ biết thương hiệu bài xích hát, tác giả- Trẻ chú ý nghe cô hát chủng loại.- Ttốt đọc câu chữ của bài hát.- Ttốt tập hát từng câu.- Nghe theo nhạc tập hát từng câu- Ttốt hát ở trong, hát đúng nhạc điệu của bài hát với biểu hiện được âm điệu vui vẻ của bài xích hát.- Bài hát : Bốn mùa.- Tthấp chăm chú lắng nghe cô trình làng, cầm cố được tên bài hát, làn điệu dân ca. Tthấp chăm chú lắng tai cô hát và biểu lộ tình yêu khi nghe đến hát.Trẻ chú ý lắng tai cô nói, trẻ đọc được công dụng của mưa so với bé người và phần đông thứ bao phủ.- Ttốt nêu ra ý tưởng của chính bản thân mình.- Ttốt nỗ lực được lối chơi cùng hứng thụ tyêu thích gia chơi, biết chơi theo từng trải đời của cô ý đưa ra.- Ttốt biết làm giờ đồng hồ mưa tương xứng với hình ảnh mình quan tiền gần kề được ( Vỗ tay to cùng nói lộp độp cùng với hình hình ảnh ttách mưa to, gửi đôi tay lên xuống với nói tí bóc tách khi thấy tranh ma mưa nhỏ tuổi...)- Trẻ biết vẽ bởi đông đảo đường nét trực tiếp, xiên... tạo thành thành tranh phần nhiều cơn mưa theo nhu cầu của ttốt.