Kết Quả Hình Ảnh Cho Tìm Điểm Khác Nhau Giữa Hai Bức Tranh

  -  

Hóa ra, tất cả một lý lẽ của não cỗ đứng dưới sự thua cuộc của bọn họ, và trò nghịch này vẫn khai thác tốt nhất điểm yếu kém kia.


Đã bao giờ bạn gặp rắc rối với trò chơi "Tìm điểm khác biệt giữa nhì bức ảnh" chưa? Trò chơi cổ điển này thường xuất hiện gần trang bìa sau của những tờ báo thiếu nhi hồi xưa, bây giờ cũng xuất hiện rất nhiều phiên bản điện tử bên trên website hoặc ứng dụng điện thoại.

Luật chơi rất đơn giản, tất cả nhị tấm ảnh được đưa ra, bao gồm thể là ảnh vẽ đồ họa hoặc ảnh chụp được chỉnh sửa. Nhiệm vụ của bạn là đi tìm kiếm tất cả các điểm khác nhau giữa nhị tấm ảnh.

Bạn đang xem: Kết quả hình ảnh cho tìm điểm khác nhau giữa hai bức tranh

Ban đầu, chúng ta thường rất hào hứng đi giải câu đố này cùng gồm được những chiến thắng đầu tiên dễ dàng. Nhưng càng về sau, người chơi tất cả vẻ càng khó khăn để đưa ra những điểm khác biệt giữa hai tấm ảnh, đặc biệt là 1-2 điểm cuối thuộc.

Nhưng tại sao lại vậy? Hóa ra, có một cơ chế của óc bộ đứng đằng sau sự thất bại của chúng ta, và trò chơi này đã khai quật rất tốt điểm yếu đó. Hãy thuộc tra cứu hiểu:



Đây là một phiên bản cổ điển của trò chơi "Tìm điểm không giống nhau giữa nhị bức ảnh". Hai bức ảnh mô tả thí nghiệm với con diều nổi tiếng của Ben Franklin, trong đó ông ấy đã thả một bé diều để bắt những tia sét trong một cơn giông rồi dẫn chúng xuống mặt đất.

Nhưng ở đây, bạn ko cần quan tâm đến thí nghiệm của Franklin làm gì. Chúng ta sẽ chỉ tập trung để đưa ra 3 điểm khác biệt giữa hai bức ảnh. Hãy thử coi cùng cù lại đây.

Trên thực tế, nếu bạn chưa có được đáp án cuối thuộc cho chính mình, bạn ko hề đơn độc. Thất bại với các trò chơi tra cứu điểm khác nhau giữa nhì tấm ảnh là điều thường xảy ra. Bởi theo những nhà nghiên cứu thị giác, nhận thức và tư tưởng học, bộ óc chúng ta không được thiết kế để chơi giỏi trò chơi này.

Lúc thị giác của bọn họ quét vào không gian, chúng ta bắt đầu bằng việc gồm được ánh nhìn tổng quan của mọi vật, sau đó, chúng ta bắt đầu để ý đến những cụm bỏ ra tiết lớn hơn. Điều đó tất cả nghĩa là lúc chú ý vào nhị bức ảnh này, thoạt đầu bạn sẽ chẳng thấy bọn chúng gồm điểm gì không giống biệt.

Sau đó, bạn sẽ chú ý đến những đưa ra tiết lớn, vào nhì hình người, vào quần thể rừng họ đang đứng và tất cả lẽ là vào ngôi nhà ở vùng sau (Điều này cũng gợi ý tại sao nhiều người sẽ thấy điểm khác biệt đầu tiên ở khu nhà ở – một gợi ý dành riêng cho bạn).

Các chi tiết nhỏ hơn như cánh diều, loại mũ, ngón tay của nhân vật, số bụi cây, cửa sổ của tòa bên không nhiều được để ý tới. Nhưng điểm kỳ lạ trong trò chơi tìm điểm khác biệt giữa nhị bức ảnh, đó là ngay lập tức cả lúc bọn họ đã chăm chú tới từng chi tiết nhỏ này, cùng đối chiếu chúng trong nhì bức ảnh, thì một dịp sau, chúng ta lại cù lại so sánh bọn chúng một lần nữa.

Hiệu ứng này lặp đi lặp lại nhiều lần và ko chỉ riêng rẽ bạn gặp phải. Dường như não bộ họ đã quên rằng nó đã so sánh bọn chúng trước đây. Dan Simons, một công ty tư tưởng học tại Đại học Illinois, nói rằng đó nguyên nhân là bộ não họ không bao giờ nhớ những đưa ra tiết nhưng mà nó cho rằng không quan liêu trọng.

lúc bạn đã so sánh nhì điểm nhỏ trong nhị bức ảnh nhưng bọn chúng giống nhau, nhì điểm này trở phải không quan liêu trọng trong trò chơi và não bộ sẽ quên chúng đi. Nó khiến bạn sau đó lại đối chiếu lại hai điểm này một lần nữa, và rồi rất bao gồm thể lại quên chúng với lặp lại vòng lặp.



Trong một nghiên cứu đăng trên tạp chí Khoa học Nhận thức vào năm 2003, đơn vị tâm lý học Victor Lamme đến từ Đại học Amsterdam, Hà Lan cũng từng giải phù hợp hiệu ứng này. Ông đề xuất một quy mô phân biệt giữa sự chú ý và nhận thức của não bộ.

Xem thêm: Tải Trò Chơi Bắn Bong Bóng, ‎Bubble Mania™ Trên App Store

Theo đó, các tín hiệu đầu vào, trong đó tất cả thị giác, được phân thành 2 phần: Nhận thức được với vô thức. Chúng ta không thể nhận thức về các tín hiệu vô thức, những tín hiệu này không đi vào với không được ghi lại xuất xắc lưu trữ vào não bộ.

Nhưng ngay cả phần tín hiệu nhận thức được cũng bị tạo thành 2: Phần mà chúng ta để ý đến cùng phần nhưng bọn họ không chăm chú.

Các tín hiệu thị giác đầu vào mà chúng ta chăm chú sẽ được lưu trữ sâu và lâu bền hơn, đó là phần mà lại óc bộ họ biết là chúng ta nhận thức được. Các điểm khác biệt giữa nhị bức ảnh nhưng bạn tìm kiếm thấy sẽ nằm ở vào phần chăm chú này.

Ngược lại, những điểm giống nhau của hai tấm ảnh nằm trong phần họ nhận thức được nhưng ko chú ý đến. Lamme cho biết bọn chúng sẽ chỉ được óc bộ lưu trữ trong ngắn hạn với nhanh lẹ bị xóa đi để quên lãng. Đó là nguyên do tại sao chúng ta thường dò đi dò lại những điểm giống nhau vào hai bức ảnh nhưng mà ko chắc chúng ta đã dò nó một vài ba lần rồi.

Đây là một cơ chế bình thường của óc bộ để hạn chế sự thừa tải cho nhận thức của họ, cùng cũng là điểm yếu nhưng trò chơi tìm kiếm điểm không giống biệt giữa nhị bức ảnh khai thác vào. Simons mang đến biết ông không thật ngạc nhiên Khi óc bộ không mã hóa mọi thứ nhưng bọn họ nhìn thấy.

Nhưng có một vài ba người trong số nghiên cứu từng khiến Simons phải bất ngờ. Họ dường như nhận thức được nhiều đưa ra tiết vụn vặt hơn những người khác. Một số tình nguyện viên tất cả thể phân phát hiện ra nhiều lỗi nhỏ trong các bộ phyên ổn của Hollywood, chẳng hạn như một người đã phạt hiện số hiệu chiếc sản phẩm công nghệ bay Cessna 172 Skyhawk nhưng John Connor, nhân vật trong bộ phim Kẻ hủy diệt đã lái ở phần 3 vào hai cảnh quay liên tiếp là không giống nhau.


Rõ ràng, đa số họ sẽ ko để ý đến nó Khi thưởng thức bộ phyên ổn này, thậm chí, bạn còn chẳng nhớ mẫu thiết bị bay mà John Connor đã lái là Cessna 172 Skyhawk. Trên Youtube, bọn họ cũng bao gồm thể thấy mô tip bình luận quen thuộc thuộc của những người siêng "soi lỗi" này.

Những bình luận thích thú với nhận được nhiều like, Lúc ai đó hẳn nhiên số giây của một khung hình, trong đó một con chuột vô tình chạy qua chẳng hạn. Hoặc tất cả những cơ thể của phyên cổ trang vô tình lẫn xe hơi giỏi ổ điện vào cũng khiến mọi người yêu thích vày chẳng mấy Lúc để ý đến.

Trở lại với trò chơi tìm điểm khác biệt giữa nhị bức ảnh, bây giờ, bọn họ đã biết tại sao óc bộ của đa số mọi người không được thiết kế để chơi giỏi trò này. Câu hỏi tiếp theo là liệu bao gồm cách nào để chơi giỏi hơn xuất xắc không?

Có! Như bạn đã thấy, bọn họ thường quên đi cả những điểm giống nhau nhưng họ đã tìm ra. Do đó, mẹo nhỏ ở đây là bạn hãy đánh dấu và khu vực cả những điểm nhưng bạn đã chắc chắn là chúng đã giống hệt ở hai bức ảnh. Điều này sẽ giúp bạn ko phải lật lại bọn chúng một lần nữa, mặc mặc dù óc bộ của bạn cũng vẫn sẽ quên bọn chúng mà lại thôi.

Xem thêm: Cách Nạp Lượng Ninja School Online, 5 Cách Nạp Ninja School An Toàn, Nhanh Chóng

Và nếu như vậy rồi nhưng mà bạn vẫn chưa thể tìm thấy cả 3 điểm không giống nhau trong tấm hình Franklin thì đây là đáp án: (1) Ngôi công ty vào hình bên trên bao gồm 4 ô cửa sổ nhưng mà căn nhà hình mặt dưới không có. (2) Khóm hoa ở góc dưới bên phải của hình phía trên gồm 4 bông, trong lúc hình dưới chỉ tất cả 3 bông. (3) Hai thân cây cổ thụ phía rìa phía bên trái tấm ảnh phía trên có nhẵn in dưới thảm cỏ, còn hình bên dưới thì không.


http://toquoc.vn/tai-sao-tro-choi-tim-diem-khac-nhau-giua-hai-buc-anh-lai-thuong-lam-kho-ban-72020135213428492.htm
Sau 2 mon phong lan, người dân Malaysia thất kinh vạc hiện tại thìa mộc vào siêu thị hầu hết che kín đáo nấm mốc


Xem theo ngày Ngày 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 đôi mươi 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 Tháng Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 20212020201920182017 Xem