Đấu chiến thắng phật tôn ngộ không

  -  

ĐI TÌM SỰ THẬT VÊ DANH HIỆU“ĐẤU CHIẾN THẮNG PHẬT”TRONG HỒNG DANH BẢO SÁM VÀ TRUYỆN TÂY DU KÝNhuận Thiền

 

*
*
Một hôm tình cờ long dong bên trên mạng, tôi phát hiện một bài bác đăng trên trang web nguyenthuychonnhu.net trích trường đoản cú cuốn sách thương hiệu NHỮNG LỜI GỐC PHẬT DẠY; bài viết trích dãn gớm số 10, Mahànàma – ở trong Tăng bỏ ra cỗ (Anguttara Nikya). Điều kia sẽ tương đối bình thường trường hợp như không tồn tại đoạn phê bình về Hồng Danh Bảo Sám (mà tác giả call là “ghê Đại thừa”) mang thương hiệu của một vị Phật lỗi cấu từ bỏ truyện Tây Du Ký của Ngô Thừa Ân đưa vào một trong những trong những 89 thương hiệu Phật (tức danh hiệu Đấu Chiến Thắng Phật vị trí số 84). Xin trích nguim văn: “Đấu Chiến Thắng Phật Tức là Tôn Hành Giả, Tôn Hành Giả còn có tên là Tề Thiên Đại Thánh. Tề Thiên Đại Thánh là 1 trong loại khỉ bất chợt, đơn vị đái tngày tiết tưởng tượng ra chứ không tồn tại thật, cầm cố mà lại những Tổ Sư Đại Thừa coi sẽ là gồm thiệt đề xuất soạn kinh Sám Hối Hồng Danh đứng tên thầy trò Đường Tăng vào nhằm bắt Tăng, Ni cùng nam giới nàng cư sĩ niệm Hồng danh các vị ấy cùng lạy mòn đầu gối. Thật là buồn cười mang đến quý Tăng, Ni với cư sĩ u mê, ngớ ngẩn si mê bị lừa đảo nhưng mà ko giỏi biết bị lừa đảo”.

Bạn đang xem: đấu chiến thắng phật tôn ngộ không

Vừa đọc xong tôi hoang mang, vì xưa ni tôi vẫn thành kính vị này như một bậc chân tu đạo hạnh, tuy vậy sao lại có phần lớn phạt ngôn vô căn cứ như thế. Tôi lưu giữ ko lầm, người tạo ra Hồng Danh Bảo Sám là pháp môn sư Bất Động, Ngài còn được tôn xưng là Mông Sơn Cam Lộ Pháp sư nhưng mà tăng ni ai cũng biết danh do Ngài cũng đó là người sáng tác của bài bác Mông tô thí thực sống những chùa tụng hiểu hàng ngày vào buổi công trạng chiều. khi còn là đái, tăng ni phần nhiều cần học tập qua Nhị khóa hiệp giải cùng lưu giữ rõ Pháp sư Bất Động sinch nghỉ ngơi thời Bắc Tống, nước Tây Hạ (lúc bấy giờ trực thuộc về Tống). Thời Tống bắt đầu từ Tống Thái Tổ năm 960 cùng kết thúc vào khoảng thời gian 1279. Còn Tây du ký là truyện của Ngô Thừa Ân sau Hồng danh bảo sám đến 5 núm kỷ, hỏi làm thế nào hoàn toàn có thể mang thương hiệu Phật hư cấu của Tây du ký đưa vào HDBS? Ngô Thfwa Ân tự Nhữ Trung (汝忠), hiệu Xạ Dương đánh nhân (射陽山人), là một nhà vnạp năng lượng, công ty thơ Trung Quốc, sống vào thời bên Minch (ông sinh khoảng năm 1500/1506 với mất năm 1581). Ngô Thừa Ân sẽ viết truyện Tây Du Ký nhằm biểu lộ sự bất mãn trước chình họa thối nát vùng quan lại ngôi trường hiện nay. Chính nhà thơ Lỗ Tấn và Lục Tiểu Linch Đồng, tín đồ đóng vai Tôn Ngộ Không số đông chứng thực tác phđộ ẩm khét tiếng chính là của Ngô Thừa Ân.

Thiết nghĩ về, qua niên đại Ra đời của Hồng danh bảo sám và Tây du cam kết đã mang đến chúng ta thấy câu “Nam tế bào Đấu Chiến Thắng Phật” là rước từ Tây Du Ký hay ngược trở lại.

Thế có lẽ nào một fan đáng yêu nhỏng thầy ấy lại nói sai? Và vị kia làm cho những điều đó với mục tiêu gì? Điều đó khiến cho tôi vướng mắc và tìm về vài quyển sách khác thuộc tác giả để thấy nlỗi “Đường về xứ đọng Phật”, “Tạo dulặng giáo hóa bọn chúng sanh” v.v…điều đặc biệt trong các kia bao gồm cuốn tên “Mười giới đức Thánh sa-di”. Trong số đó gồm có đoạn miệt thị ghê Đại thừa như gớm Kyên ổn Cang (Kim Cương)…cùng xúc phạm đều Hòa thượng đạo cao đức trọng (!). Người viết xin trích nguyên ổn văn uống.

“khi nói không nên một điều gì là có nói lếu láo. Nhỏng trong gớm Kim Cang dạy: “Bồ Tát độ hết bọn chúng sinh thì thành Phật” Tức là một người tu tập hết vọng tưởng thì thành Phật. Lời dạy dỗ vào kinh này là nói láo. Vì Lúc hết vọng tưởng thì trọng điểm sẽ lâm vào tình thế trong “Không”, chứ không cần thành Phật. Chính Phật là chỗ trọng điểm VÔ LẬU, trung tâm không cử động trước các ác pháp cùng những cảm thọ, chđọng chưa phải vai trung phong không niệm, chổ chính giữa vô rành mạch, trung khu vô trụ v.v….

Xem thêm: Hướng Dẫn Chơi Đội Hình Thánh Thần Đtcl, Cách Build Đội Hình Thánh Thần Đao Phủ Dtcl Mùa 4


“Trong Tâm Kinch Bát Nhã dạy: “Quán Tự Tại hành thâm Bát Nhã Ba La Mật nhiều thời chiếu loài kiến ngũ uẩn giai không”.Lời dạy như vậy là “nói láo”, do không thấy ai tiệm chiếu ngũ uẩn giai ko được. Tổ Sư Tử chết oan bởi vì lời nói láo lếu này. Trong những ca dua ngày đêm bốn thời lao động sớm khuya đông đảo tụng Tâm Kinch Bát Nhã mà lại chưa có thấy vị làm sao thoát khổ. “Độ tuyệt nhất thiết khổ ách”, nghĩa là không còn khổ đau nữa, điều này kinh này nói láo” (Trích Mười giới đức Thánh sa di)

Tôi ko thấy tởm luận làm sao nói (giỏi crúc giải) câu “Độ hết chúng sanh…” là “không còn vọng tưởng cả”. Ngay cả những Tổ Tnhân hậu tông cũng không hề nói như thế. Thế nhưng mà vị ấy trường đoản cú phân tích và lý giải rồi từ bỏ làm phản chưng, lại gán ý sẽ là của khiếp Đại thừa. Điều kia khiến cho cho những người coi cảm giác nghi ngại trình độ chuyên môn hiểu biết về Đại thừa của vị này.

Ở đoạn sau càng khiến bạn gọi hoang mang và sợ hãi rộng nữa…?! Tôi không dám đưa ra nhận xét, e rằng sẽ mạo phạm cho một bậc chân tu. Tuy nhiên, về dìm xét một cách khách quan, quan điểm của vị này vẫn tạo nên nhị hiệu ứng tích cực và lành mạnh và ít nhất nhì hiệu ứng xấu đi.

Hai cảm giác tích cực:

Một, thầy nêu gương đời sống phđộ ẩm hạnh, lưu lại giới hiện tượng vào hàng Tăng sĩ, làm cho mô phạm mang lại tứ chúng. Thày tỏ bày chí nguyện dựng lại Chánh pháp trong thời đại công nghệ số với công ty nghĩa trang bị hóa học đang sẵn có sức hấp dẫn bạn tu ttốt. Chính thiện nay chí đó đã tạo ra sự phấn khích mang lại một vài fan.

Hai, thầy đả phá mọi bề ngoài mê tín, một hiện tượng kỳ lạ phát triển thành nỗi nhức nhối hận dính chặc và làm cho thô héo tàng cây ý trung nhân đề. Lời cảnh tỉnh của thầy vẫn gióng lên hồi chuông thức tĩnh lòng tín đồ để nhìn lại chứng trạng Phật giáo bây chừ nhằm mục đích làm cho xuất sắc hơn cho Phật giáo mai sau nếu…Nếu thầy đừng nắm ý mượn hình hình ảnh ấy nhằm sứt xấu Đại quá. Và điều này sẽ giỏi đẹp nhất biết bao, từ hào biết bao khi vào sản phẩm ngũ Phật giáo hiện đang có thêm những bé bạn gương chủng loại đạo hạnh như thầy! Nhưng…

Hai hiệu ứng tiêu cực:

Một, khiến cho tăng ni, cư sĩ với những người dân chưa biết về Đại vượt tảo sống lưng chống phá, bỉ báng tứ tưởng Đại thừa, khiến cho sự suy yếu cần yếu tránh ngoài trong thực thể Phật giáo. Ai cũng hiểu rằng, Phật giáo gia nhập vào cả nước trên 2000 năm, đang đóng góp phần tạo cho vậy đứng của Tổ quốc. Những đơn vị sư lỗi lạc như Đỗ Thuận, Khuôn Việt, Vạn Hạnh, Trần Thái Tông, Trần Nhân Tông… đang làm cho rạng danh đầy đủ trang sử kim cương của dân tộc bản địa. Họ là đông đảo Quốc sư, Thiền sư xuất thân học tập đạo tự gần như ngôi chùa ở trong Đại thừa đấy. Phật giáo đất nước hình chữ S xuyên thấu hàng ngàn năm mãi mãi với cải tiến và phát triển cũng dựa vào nền tảng gốc rễ của Phật giáo Đại thừa. Phá vứt Đại vượt là phá vứt cả một cơ sở của PGtoàn nước. Liệu như vậy, phần sót lại của Phật giáo vẫn đi về đâu?

Hai, chế tạo ra cơ hội mang lại các gia thế, tổ chức triển khai hy vọng tàn phá Phật giáo đã khai thác triệt nhằm vào điểm yếu kém này nhằm kích cồn đến 2 bên phòng phá nhau cùng bọn họ chỉ ngồi này mà hưởng “Ngư ông đắc lợi”. Chúng ta cứ đọng vào các trang Facebook, YouTube bây chừ sẽ thấy rõ điều ấy.

Xem thêm: Thời Trang Game Cong Chua Du Tiec 8/3, Choi Game Cong Chua Di Du Tiec 8/3

Thiết nghĩ, Đại thừa tuyệt Ngulặng thủy các không có lỗi, lỗi bởi người thiếu hiểu biết nhiều dẫn mang đến thực hành sai trái cơ mà thôi. Những nước theo PG Ngulặng tdiệt vẫn sống thọ số đông hiệ tượng mê tín dị đoan tự trong số nhà chùa, gắng ta tất cả nên gán ghép đến là do Phật giáo Ngulặng thủy tạo thành không?

Xin mượn lời của Đức Đạt lai Lạt ma 14 nhằm kết thúc bài bác này: “Mục đích to con vào cuộc sống này chính là giúp đsống tín đồ khác…Và nếu như không thể giúp bạn, không nhiều ra cũng đừng hại họ”. Chúng ta chớ nên vô tình xuất xắc cụ ý buông đa số lời nói tổn định sợ nhằm xong để lại hậu quả cho tất cả một núm hệ lúc này với mai sau yêu cầu gánh Chịu đựng.